โปรแกรมทัวร์หุบเขากาฐมัณฑุ (KATHMANDU VALLEY) !!! โปรแกรมพิเศษ

 

แพ็คเกจทัวร์ 3 คืน 4 วัน

 

เนปาลเป็นจุดหมายของนักเดินเขา ผู้รักธรรมชาติ กวี ศิลปิน นักเขียน นักวิชาการ นักเรียน ตลอดจนคู่ฮันนีมูน รวมทั้งผู้แสวงหาดินแดนแชงกรีลามาเป็นเวลามากกว่า 40 ปี ปัจจุบันนี้ เนปาลมีสถาปัตยกรรมและร่อยทางวัฒนธรรมและศาสนาอยู่นับไม่ถ้วน โดยมีมรดกโลกขององค์การยูเนสโกอยู่ 10 แห่ง โดย 7 แห่งตั้งอยู่ในหุบเขากาฐมัณฑุ

 

แต่เดิม หุบเขาอันเขียวชอุ่มแห่งนี้เคยเป็นทะเลสาบอันกว้างใหญ่ มีตำนานเล่าว่ามีไฟศักดิ์สิทธิ์ลุกโชติช่วงอยู่ที่ดอกบัวกลางทะเลสาบ ผู้คนจากทุกสารทิศต่างเดินทางมาสักการะไฟศักดิ์สิทธิ์นี้ พระโพธิสัตว์มัญชูศรีทรงปรารถนาที่จะบูชาไฟศักดิ์สิทธิ์อย่างใกล้ชิด จึงได้แบ่งเนินเขาส่วนหนึ่งด้วยดาบ และผันน้ำจากทะเลสาบออกไป จนกลายเป็นหุบเขากาฐมัณฑุอันอุดมสมบูรณ์

 

ในหุบเขาปัจจุบันนี้ เป็นที่ตั้งของเมืองหลักๆ 3 เมือง ซึ่งผลัดกันเป็นเมืองหลวงของหุบเขาแห่งนี้ โดยมีสถาปัตยกรรม วัดวาอาราม และศิลปะอันโดดเด่นเฉพาะตัว รวมทั้งมีงานเฉลิมฉลองอันหลากหลาย หุบเขาแห่งนี้เป็นที่รวบรวมมรดกโลกไว้มากที่สุดในโลก ซึ่งมีอยู่ถึง 7 แห่ง นอกจากนั้นยังมีชุมชนอื่นๆที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วไป

 

ช่วงปลายศตวรรษที่ 18 เป็นต้นมา กาฐมัณฑุได้ครองตำแหน่งเป็นเมืองหลวง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่เนปาลเริ่มเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ เมืองแห่งนี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเนปาลตั้งอยู่ที่ความสูง 1,350 เมตร โดยมีประชากรประมาณ 2,076,365

วันที่ 1: กรุงกาฐมัณฑุ (ความสูง 1,295 เมตร)

ถึงท่าอากาศยานนานาชาติตรีภูวัน (Tribhuwan International Airport) โดยตัวแทนจากบริษัท Nepal Alternative Treks ประจำท่าอากาศยานฯให้การต้อนรับ จากนั้นนำท่านเข้าพักโรงแรม Hotel Sacred Valley Inn ในย่านทาเมล (Thamel) โดยรถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถตู้ (ตามจำนวนสมาชิกในกลุ่ม) หลังจากนั้นท่านสามารถเที่ยวชมเมืองด้วยตัวท่านเอง และพักค้างคืนโดยมีบริการอาหารเช้าในวันรุ่งขึ้น (B/B)

 

วันที่ 2: เที่ยวชมมรดกโลกในกรุงกาฐมัณฑุ

นำท่านเที่ยวชมมรดกโลกในกรุงกาฐมัณฑุตลอดทั้งวัน ได้แก่ จัตุรัสดูร์บาร์แห่งเมืองภัคตปูร์ (Bhaktapur Durbar Square) วัดปศุปตินาถ (Pashupatinath) และวัดลิง บริการท่านด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถตู้ พร้อมไกด์นำเที่ยว แล้วกลับเข้าพักโรงแรมเดิม มีบริการอาหารเช้าในวันรุ่งขึ้น (B/B)    

 

วันที่ 3: นำท่านชมจัตุรัสดูร์บาร์แห่งกาฐมัณฑุ (Kathmandu Durbar Square) จัตุรัสดูร์บาร์แห่งเมืองปาตัน (Patan Durbar Square) และสถูปโพธนาถ (Boudhanath) แล้วกลับเข้าพักโรงแรมเดิม มีบริการอาหารเช้าในวันรุ่งขึ้น (B/B) 

  

วันที่ 4: เดินทางกลับหรือต่อไปยังจุดหมายอื่นๆ

Map

TESTIMONIAL

Lea-pp-size.jpg

Thank you Tej and Nauser For ever ...

10th.September.2014 

We did the Manaslu circuit and Tsum valley. ...

Nepal Alternative Treks

Thamel, Kathmandu, Nepal
Cell: 00977-9851130491
E-mail: gurungtej2003@yahoo.com
Website:
www.nepalhikingtrip.com

© 2024 Nepal Alternative Treks & Expeditions Pvt. Ltd.